Friday, May 25, 2007

Chiến Tranh Không Giới Hạn

Chiến Tranh Không Giới Hạn
Bách Việt Nhân
16 tháng 12 năm 2006

Trăm Con Trăm Trứng Trăm Con
01TieuNaoBachViet



Đấy là “Huyền Sử Bách Việt” cuả quá khứ, cuả những thế kỷ trước.

Cho đến hôm nay, dân tộc Bách Việt ( Hundred Yue ) trên vùng đất Hoa Nam ( phía nam sông Trường Giang – Dương Tử Giang - Yangtze river ) không còn là huyền sử cuả thời xa xưa, cuả trận lụt “Hồng Thủy” thời kỳ thứ III vào khoảng 15,000 – 10,000 năm về trước nửa nhờ sự tiến bộ cuả khoa học trong những ngành như: Nhân Chủng Học, Di Truyền Học, Khảo Cổ Học và nhất là phương thức C14 dùng đo lường chất Carbon trên những cổ vật tìm thấy được.

Những môn học nầy đã chứng minh được một cách rõ ràng và mạch lạc về nguồn gốc cuả dân tộc “Bách Việt - Hungdred Yue” là chủ nhân ông cuả vùng bình nguyên sông Hồng, sông Mã đã phải di cư ngược lên mạng bắc để định cư tại hai bên bờ sông Trường Giang-Dương Tử Giang – Yangtze River và Hồ Động Đình – Dongting Hu, do cơn hồng thủy thời kỳ thứ III vào khoảng 15,000 năm về trước gây ra.

02HainanLandSundaLand

www.nationalgeographic.com

Có nghiã là toàn vùng Hoa Nam là lãnh thổ củ cuả dân tộc “Bách Việt”.

Thế nhưng vì thuộc vùng văn hoá lúa nước cuả vua Thần Nông chuyên định cư, định canh cho nên đã bị văn hoá “Du Mục hung tàn” cuả tộc Hán xâm lăng, chiếm cứ.

Điều nầy không có nghiã là tộc “Bách Việt” đã tuyệt chủng vì cho đến hôm nay vẫn còn hậu duệ chính thống là tộc “Lạc Việt” mà dân tộc Việt Nam là một tiêu biểu chính thống đã hiên ngang đối đầu với Hán tộc trên 5,000 năm nay để sống còn.

Văn hoá “Bách Việt” đã có trước văn hoá “Hán Tộc” có thể là 5,000 năm hoặc hơn chứ không phải bị giới hạn trong 4,000 năm như chúng ta đã biết từ trước.

Chỉ vì năm chử “Chính Thống Chủ Nhân Ông” của tộc “Lạc Việt” mà “Du Mục Hán tộc” phương bắc đã không ngần ngại bằng trăm phương ngàn kế trãi dài suốt 4,000 năm để tìm mọi cách lấn chiếm và đồng hoá dân “Lạc Việt”.

Những trang lịch sử oai hùng chống quân xâm lược phương bắc của Việt Nam đã nói lên điều đó.

Hán sử cũng đã nói lên những điều tàn ác đó, do chính Hán tộc đã, đang và sẽ làm.

03 Điều Lệnh Hành Quân Jiang Zemin – Giang Trạch Dân
Cho mải đến hôm nay qua điều lệnh hành quân cuả Giang trạch Dân – Jiang Zeming đã xác định một cách rõ ràng dã tâm cuả “Du Mục Hán tộc”

Dưới đây là tài liệu chính Jiang Zemin-Giang trạch Dân đã ra lệnh cho quân TC tàn sát những người dân cuả bất cứ nước nào mà đoàn quân TC đi qua. Điều nầy nói lên sự tàn ác cuả quân đội cộng sản không phân biệt là Nga Cộng, Trung Cộng, Miên Cộng hay Việt Cộng.

Những điều lệnh cuả Giang trạch Dân dưới đây đã vô tình là bản án kể tội ác cuả CSVN trong trận chiến tranh Trung - Việt 1979-1991 vì chính CSVN đã đưa sang Cambodge từ 10-15 sư đoàn thiện chiến và chỉ để lại mặt trận miền Bắc biên giới những dân quân không thiện chiến. Việt Cộng đã áp dụng chiến thuật du kích lỗi thời tạo cơ hội cho quân TC áp dụng chiến thuật biển người phối hợp với hỏa lực mạnh để tàn sát dân quân Việt Nam không gớm tay.

Đó là lý do tại sao mà CSVN không dám tuyên bố một cách chính xác số lượng tổn thất trong trận chiến, bao gồm cả dân quân, đàn bà và trẽ em.

“Jiang Zemin’s Points of instigating folk’s war emotion before war”
World Chinese Net
9/25/2005 6:29:00 AM

Những điều lệnh cuả Giang trạch Dân trước cuộc chiến (tạm dịch)

------Extracted from surveying conclusion by Sina.com

*01) - On the battlefield there is only the distinction between our side and the enemy side; there is no distinction based on old, young, women, and children.

01 - Trong mọi trận địa chỉ có sự khác biệt là quân ta và quân địch mà không có sự khác biệt về già, trẽ, đàn bà hay trẽ con.

*02) - If they are enemies, you must kill and kill them all, no matter who they are, the old, the young, women, children.

02 - Nếu là quân địch, phải giết hết bọn chúng, không cần biết bọn chúng là người già, thanh niên, hay đàn bà, con nít.

*03) - When the civilians of an enemy country are mobilized, they become an army; they become enemies. I suggest that our army should not let a single civilian of the enemy country survive.

03 – Khi người dân cuả quốc gia địch đã được sử dụng như là một người lính, họ trở thành kẻ thù cuả ta và ta phải tiêu diệt chúng không chừa một tên sống còn.

*04) - War is all about destroying the enemy country. Since women and children are strategic resources of the enemy country, they should be eliminated to forestall future troubles.

04 - Chiến tranh là tàn sát, hủy hoại. Vì đàn bà và trẽ con là nguồn gốc phát triển quân đội cuả kẽ địch ta phải tiêu diệt chúng để tránh hậu hoạn về sau.

*05) - Both the people and materials of the rival countries at war are resources of war. Killing all, burning up all, and taking all is not to blame.

05 - Cả người lẫn của trong quốc gia địch là tài nguyên cuả chiến tranh. Phải hủy hoại, tiêu diệt hết, nếu những gì có thể lấy được cứ lấy.

*06) - Of course we should kill them. If they were kept as prisoners of war, they would consume our military materials and it’s hard to tell if there is any spy among them. In a contemporary war, the objective of the war is not labor forces; it is material resources.

06 – Dĩ nhiên chúng ta phải tàn sát họ. Nếu chúng ta giử họ làm tù binh, họ sẽ tiêu hao những thực phẩm cuả ta và rất khó mà biết nếu có những gián điệp bên trong những người tù binh ấy. Trong thời gian chiến tranh, tù binh chiến tranh không phải là lực lượng lao động mà là nguồn tài nguyên để khai thác.

*07) - The best way to treat enemy nationalities is to kill them once and for ever. This way we can obviate completely the latent problem of their future retaliations.

07 – Cách tốt nhất để đối phó với kẻ thù là tàn sát hết để tránh hậu hoạn về sau.

*08) - In a war one is first of all responsibility for one’s own safety and the safety of his partners. Everything that can move is a potential threat and therefore a valid target for shooting. Only the dead poses no threat.

08 – Trong cuộc chiến trách nhiệm của người chiến binh là mạng sống cuả chính họ và đồng đội của họ. Tất cả mọi sinh vật đều nguy hiểm cho quân ta, đó chính là mục tiêu phải bắn, chỉ có những tử thi mới không có nguy hiểm cho quân ta mà thôi.

*09) - No matter who were involved, women, children, or prisoners of war, they were all enemies. This is war. If you want to survive, then you should remember this: “only the dead poses no threat.” Therefore, never ever cherish any woman-like benevolence!!

09 – Không cần biết họ là ai: đàn bà, trẽ con, tù binh họ điều là kẻ thù cuả ta. Đây là thời chiến. Nếu anh muốn sống phải nhớ điều nầy: chỉ có xác chết mới không nguy hiểm, đừng bao giờ yếu lòng như đàn bà.

*10) - As long as he is from the enemy country, a woman, child, or prisoner of war may pick up a weapon and shoot at you, so why not get rid of him when he is not capable of posing any threat to you? I wouldn’t wait for him to kill me. Even without an order from the superior, I would kill them all. Doing this could also save food and water.

10 – Khi mà họ từ quốc gia địch, dù là đàn bà, trẽ con, tù binh họ có thể dùng vũ khí để giết anh. Thế thì tại sao không giết họ trước khi họ giết anh. Tôi không thể đợi cho họ giết tôi. Cho dù không có lệnh của bề trên, tôi cũng sẽ giết hết. Làm điều nầy có thể tiết kiệm được thực phẩm và nước uống.

*11) - You have to be extremely cruel and merciless if you want to accomplish something big. As a superior, I would order the soldiers to shoot at women, children or prisoners of war, because under the cruel circumstances of a war, everything that can move will pose a threat to my subordinates.

11 – Các anh phải thật tàn ác và không nhân đạo nếu muốn hoàn thành việc lớn. Là vị chỉ huy cuả các anh, tôi ra lệnh cho các anh tàn sát ngay cả đàn bà và trẽ con hay tù binh, vì trong thời chiến bất cứ vật vì còn sống đều nguy hiểm cho quân ta.

*12) - Be merciless towards the enemy. You have to eradicate them, men and women, the old and the young, with no exception.

12 – Không thể có lòng nhân với quân thù. Phải nhỗ cỏ tận gốc rễ: đàn ông, đàn bà, già hay trẽ không có ngọai lệ.

*13) - In a war the only distinction is our people and enemy forces. There exists no distinction between men and women. If any poses any potential threat to us, then we’d kill one thousand innocent people rather than letting a single dangerous element go away. Otherwise, we will end up as unlucky ones.

13 – Trong thời chiến chỉ có sự khác biệt là người cuả ta và cuả địch. Không có sự khác biệt giửa đàn ông hay đàn bà. Nếu thấy nguy hiểm thà chúng ta giết lầm hằng ngàn người còn hơn tha lầm một mạng để rồi ta trỡ thành nạn nhân.

*14) - In a war, any enemy force should be subject to elimination. Do you want them to press charges against you after the war??

14 – Trong thời chiến, mọi lực lượng kẽ thù điều phải bị tiêu diệt, nếu chúng ta không muốn bị kết án tội phạm chiến tranh sau nầy.

*15) - To exchange the lives of our own soldiers for the safety of the ordinary civilians of the enemy country is reflective of not only obsolete Confucian thinking but also irresponsibility toward self and fellow soldiers.

15 – Trao đổi mạng sống những thường dân cuả kẽ địch, để cứu quân nhân cuả ta là điều tâm đắc của Khổng Phu Tử mà còn là trách nhiệm cuả ta đối với quân ta.

*16) - A battlefield is a God-forgotten place. It does not need any philanthropist.

16 - Chiến trận là địa ngục, không cần lòng nhân.

*17) - A serviceman is first of all a soldier who kills and secondly a human being.

17 – Quân nhân là kẽ sát nhân và cũng là con người.

*18) - War is a hell of blood and fire. It is not a religion. You’ve got to kill, kill, kill!!!

18 - Chiến tranh là địa ngục máu lữa. Nó không phải là tôn giáo. Phải giết, giết, giết!!!

*19) - A soldier’s obligation is to kill. Failing to kill is his failure as a soldier.

19 - Nhiệm vụ cuả một quân nhân là giết người, quân nhân không giết người là không làm tròn nhiệm vụ một quân nhân.

*20) - Anyone who is lenient should to shot, because the civilians he saves will kill his comrades-in-arms!

20 - Bất cứ quân nhân nào quá nhân đạo phải bị bắn, vì chính người dân anh ta cứu sẽ giết chết đồng đội anh ta.

*21) - As long as he is not from Mainland China, it does not matter what nationality, what skin color, it does not matter if it is an old man, a child, or a woman, shoot him.

21 - Một khi họ không xuất xứ từ chủng tộc tàu, không cần biết họ xuất xứ từ quốc gia nào, từ màu da cuả họ, cho dù là người già, con nít, đàn bà. Giết họ.

*22) - Don’t just consider the Japanese. Even if they come from other countries, we should kill them all without any exception. Killing is a serviceman’s obligation.

22 - Đừng xem họ là người Nhật, cho dù họ đến từ bất cứ quốc gia nào, chúng ta phải giết hết không có ngoại lệ. Giết người là nhiệm vụ cuả một quân nhân.

*23) - Any race that is antagonistic to the Chinese people should be erased.

23 - Bất cứ chủng tộc nào chống đối với người tàu đều phải bị tiêu diệt.

*24) - The Chinese people is the greatest people in the world. We should eliminate all other inferior peoples.

24 - Chủng tộc tàu là loại người thượng đẳng trên thế giới. Chúng ta nên loại bỏ những chủng tộc thấp hèn hơn.

*25) - The Japanese, western devils, Chinese traitors, turncoats, whether they are women or children, the old or the young, I would shoot even without being ordered to.

25 – Người Nhật, người tây phương ác qủi, những người tàu phản bội, cho dù họ là đàn bà, con nít, người già hay trẽ. Tôi sẽ giết họ không cần phải đợi lệnh.

*26) - The Japanese, Vietnamese, Indians, Indonesians, Philippines, Malaysians and Americans, I would kill as many of them as I could, with or without orders. As for other countries and races, I would have to think.

26 - Người Nhật, Việt Nam, Ấn Độ, Nam Dương, Phi, Mã Lai và ngay cả người Mỹ, tôi sẽ giết hết họ nếu tôi có thể, dù có lệnh hay không có lệnh. Đối với chủng tộc khác tôi phải xem lại.

*27) - A fair end justifies means, especially when it involves the Japanese, Vietnamese and Indonesians. I would kill everyone of them.

27 - Một xét đoán cuối cùng, đặc biệt với người Nhật, Việt Nam, Nam Dương. Tôi muốn giết từng người một cuả họ.

*28) - If it were the Japanese, I would kill all of them. I would erase them from the earth.

28 - Nếu là người Nhật tôi sẽ giết tất cả, tôi sẽ loại bỏ họ khỏi trái đất nầy.

*29) - If it were the Japanese, even if the higher authority forbade shooting, I would slaughter them, from babies to old men, everybody has to die.

29 - Nếu là người Nhật, cho dù cấp trên có cấm đoán, tôi cũng sẽ phanh thây họ, từ trẻ con cho tới người già, mọi người đều phải chết.

*30) - If it were the Japanese, I would kill, even pregnant women, needless to say women, children and prisoners of war. I’d kill them all!

30 - Nếu là người Nhật, tôi sẽ giết ngay cả đàn bà có thai, không cần phải kể là đàn bà, trẻ con, tù binh. Tôi sẽ giết hết.

*31) - If it were Japanese women and children, rape them first, then kill them.

31 - Nếu là đàn bà Nhật và trẻ con Nhật, hãm họ trước đoạn giết họ sau.

*32) - It were the Japanese, open the bellies of the old people, peel the skin of the men, cut the hands and feet of the children, rape and kill the women by cutting piece by piece.

32 - Nếu là người Nhật, mỗ bụng người già ra, lột da họ, chặt chân tay cuả trẻ con, hãm và băm đàn bà ra từng mãnh.

*33) - I would round up Japanese women and give them to the soldiers to have fun with. When the soldiers have enough of them, then the soldiers can kill all.
of them.

33 – Tôi sẽ bắt hết đàn bà Nhật và chuyền tay cho các quân nhân giải trí. Sau khi họ đã hưởng thụ thõa thê, chán chường đoạn các quân nhân nầy sẽ giết hết tất cả.

(Contribution by Information Department of China shadow Government)
http://www.world-chinese.com/Eng/1363.asp

Những điều lệnh trên cuả Giang trạch Dân là một thực trạng mà dân tộc Việt Nam sẽ mãi mãi phải cảnh giác và phải sẵn sàng đương đầu trong bất cứ lúc nào, thời điểm nào.

Một thực trạng không thể chối cải qua hằng ngàn năm lịch sử.

Sau cuộc chiến Việt-Trung 1979, TC đã tìm mọi cách để phát triển quân sự ngỏ hầu thực hiện mộng bành trướng của “Hán Tộc”.

TC phát triển quân sự bằng cách nào?

Với những loại vũ khí thông thường sẽ không thể nào đương đầu với những vũ khí hiện đại cuả thế giới văn minh tây phương, đặc biệt là vũ khí hiện đại cuả Mỹ.

Khối tây phương biết rất rõ những vũ khí nguy hiểm TC hiện đang có, ngoài những vũ khí qui ước, còn là vũ khí bẩn-biological weapons, hay vũ khí hóa học-chemical weapons, vũ khí chủng loại-genetically engirneered weapons, neutron-bombs, hay những phi đạn ánh sáng bắc đẩu-light of the North Star, vũ khí điện quang-laser…v...v...

Tuy nhiên để tiêu diệt 2.6 tỉ dân số, bao gồm khối đồng minh Âu, Á Châu và Hoa Kỳ trong khoảng khắc, TC cần phải có những loại vũ khí độc tôn chưa có một quốc gia nào có. Loại vũ khí nầy phải có tầm mức tiêu diệt khủng khiếp trong khoảng khắc, không để lại dấu vết cho bất cứ một quốc gia nào có thể truy nguyên ra thủ phạm mà vẫn còn nguyên những tài nguyên, cuả cải để TC có thể chiếm đoạt, tiếm dụng ngay sau cuộc chiến như một loại cướp ngày, cướp nước của dân “Du Mục”.

Như thế nó phải là những loại vũ khí đặc biệt, và nếu là đặc biệt, nó sẽ thuộc dạng thức nào?

Vào năm 2000 một nhân vật cao cấp trong bộ chính trị TC đã đào thoát sang Hoa Kỳ. Đó là ông Zhang Hongbao, nhân vật đã sáng lập ra một lực lượng bí mật có tên là “Cái Bóng Của Chính Quyền TC-Department of China shadow Government”.

Ông nầy đã tiết lộ cho cả thế giới biết là TC đang thủ đắc 3 loại vũ khí nguy hiểm và hiện đại nhất thế giới hiện nay.

http://www.tianhuaculture.net/eng/a02_3_1.html

Ba loại vũ khí gồm có:

** Thứ nhất là trạm không gian siêu nguyên tử với kỷ thuật làm mất điện từ dưới bình diện rộng “space-based post-nuclear super weapon-large scale outer space power outage technology”.
Loại vũ khí nầy bắt nguồn từ chương trình phi thuyền không gian “Thần Châu” cuả TC.
04Miền Đông Bắc Hoa Kỳ, Nam Canada Bị Mất Điện
Ngày 14 tháng 08 năm 2003 miền đông bắc Hoa Kỳ và Canada bị mất điện mà không tìm ra nguyên nhân.
Những thành phố miền đông bắc Hoa kỳ như New York, Albany, Syracuse, Detroit, Cleveland, Toledo, Akron, New Haven, Hartford, một phần cuả hai thành phố New Jersey và Pennsylvania đều bị mất điện.
Cùng lúc các thành phố miền nam Canada như Toronto, Ottawa cũng bị mất điện.
Biến cố mất điện nầy đã ảnh hưởng tới những khu vực khác như các phi trường xung quanh, hệ thống xe lữa Amtrak, VIA Rail Canada cùng các hệ thống xe điện quanh vùng.
http://www.trainweb.com/news/2003/2003h14a.html

http://www.semp.us/biots/biot_391.html
** Thứ hai là vũ khí nguyên tử siêu toàn cầu, tạo ra động đất và sóng thần “geological post-nuclear super weapons-man-made earthquakes and tsunamis”.

05Sóng Thần-Tsunami 12262004
Ngày 26 tháng 12 năm 2004 một trận động đất 9.0 richter đã xãy ra trong vùng Ấn Độ Dương, tại Banda Aceh trên lãnh thổ Indonesia, đã làm hằng trăm ngàn người chết với tổn thất hằng trăm triệu mỹ kim.

http://iri.columbia.edu/%7Elareef/tsunami/#Tsunami_Animation:_National_Institute_of

Vùng nam Á Châu và Thái Bình Dương là vùng nằm trong vòng đai lửa -Ring Of Fire- là nơi giáp nối cuả các những mãnh vỏ trái đất, vì thế thường hay có những trận động đất xãy ra.


Đối với những người dân thường đây chỉ là những tai nạn thiên nhiên, nhưng đối với những nhà quân sự, đây lại là một biến cố bất bình thường.

Vì chính là nơi xãy ra những trận động đất thường xuyên cho nên chẳng ai để ý sự khác biệt giửa những biến cố bình thường và những biến cố bất bình thường đó là gì ? Một vụ nổ bomb nguyên tử bí mật? hay những vũ khí bí mật khác như loại “geological post-nuclear super weapons-man-made earthquakes and tsunamis” cuả Trung Cộng ?

Trước khi đi vào chi tiết có lẽ đọc giả cũng cần nên biết qua về địa thế của vùng đã xãy ra biến động bất bình thường “Sóng Thần-Tsunami 2004/12/26”.

Vùng “Strait of Malacca” là thủy lộ giao thông cuả tàu thương buôn khắp nơi trên thế giới chuyển vận dầu hoả, hàng hoá từ vùng Phi Châu, Trung Đông sang Á Châu, Mỹ Châu và ngược lại. Để vào được “Strait of Malacca” tất cả thương thuyền đều phải qua cửa do hai quần đảo Andaman Islands và Nicobar Islands tạo thành.

Ấn Độ đã tốn hằng tỷ mỹ kim để biến hai quần đảo Andaman Islands và Nicobar Islands nầy thành hai căn cứ hải quân cuả Ấn Độ.

Khi biến cố bất bình thường “Tsunami 2004/12/26” xãy ra đã quét sạch hai căn cứ hải quân cuả Ấn Độ thành bình địa.

http://iri.columbia.edu/%7Elareef/tsunami/#Tsunami_Animation:_National_Institute_of

Bản đồ hai hòn đảo Andaman Islands và Nicobar Islands, mà củng là hai căn cứ hải quân cuả Ấn Độ bên dưới.

Andaman Islands phía trên và Nicobar Islands phía dưới.

Bản đồ bên dưới chỉ rõ địa thế “thủy lộ đường độc đạo” cuả “Strait of Malacca”.

www.expedia.com
Sau khi biến cố “Tsunami 2004/12/26” xảy ra, Trung Cộng đổ hàng hóa vào những vùng đang gặp “khổ nạn bất đắc dĩ”, cùng lúc ráo riết thúc đẩy Myanmar ký những thoả ước kinh tế lẫn quân sự để Trung Cộng có thể xây những căn cứ hải quân trong quần đảo thuộc vùng “Mergui Archipelago” cuả Mayanmar, bản đồ bên dưới.

www.expedia.com
Vì đang khát dầu cho nên Trung Cộng đổ hàng hoá cùng kỷ nghệ trong đó có lẩn vủ khí vào các quốc gia vùng Châu Phi như: Somalia, Ethiopia….. để đổi lấy dầu hoả.

Nhưng trước khi vào vùng nầy thương thuyền Trung Cộng lại phải qua hai cửa ải khác đó là ba quần đảo Male Maldives cuả hải quân Ấn Độ, Chagos Archipelago cuả hải quân hoàng gia Anh quốc và Diego Garcia cuả hải quân Hoa Kỳ.

Một mai nếu những quốc gia nầy khoá ải không cho thương thuyền Trung Cộng đi ngang để cô lập kinh tế, cả nền kinh tế đang phát triển cuả Trung Cộng sẽ xuy sụp trong một thời gian ngắn, làm tiêu tan đi mộng bá chủ thế giới cuả Trung Cộng, như lời tuyên bố cuả Trì Hạo Điền: “Thế kỷ thứ 21 là thế kỷ cuả Trung Cộng”.

Để trở thành cường quốc và cũng để thực hiện mộng bá chủ vùng Đông Nam Á, bằng mọi giá Trung Cộng phải “bứng” đi những cái chốt cản đường.

“Tiên hạ thủ vi cường”, ai ra tay trước người đó sẽ thắng, nhưng phải làm thế nào thực hiện kế hoạch mà cả thế giới không ai hay biết, và nếu có biết cũng không thể kết tội Trung Cộng vì không có bằng chứng và vết tích do Trung Cộng thực hiện.

Đây là lúc mà loại vũ khí tân kỳ, tàn bạo “geological post-nuclear super weapons-man-made earthquakes and tsunamis” do Trung Cộng sáng chế được xử dụng dựa vào địa thế cuả những vết nứt cuả vỏ trái đất cùng những cơn động đất thường xuyên trong vùng nổi tiếng là “Vòng Đai Lửa-The Ring of Fire” cuả Châu Á.

Thực hiện được việc nầy Trung Cộng sẽ có những điều lợi sau đây:

1) Đào sâu thêm hận thù giửa Hoa Kỳ và thế giới Hồi Giáo tại vùng nầy “gắp lửa bỏ vào tay” hay nói nôm na theo lối cộng sản là “Chụp Mũ”.

2) Bứng đi những căn cứ hải quân cuả Ấn Độ như là: Andaman Islands, Niconbar Islands, Male Maldives, cuả Anh quốc như: Chagos Archipelago, cuả Hoa Kỳ như: Diego Garcia trong vùng biển Ấn Độ Dương và Phi Châu.

3) Xây dựng ngay những căn cứ hải quân cuả Trung Cộng tại Mergui Archipelago cuả Mayanmar để kiểm soát khu thủy lộ nầy, và trong tương lai những xa lộ từ Trung Cộng sang Mayanmar sẽ được thành lập.

4) Đem hàng hoá cùng di dân Trung cộng tràn ngập vùng nầy, đặc biệt nhất là di dân, vì họ sẽ là những lực lượng nồng cốt, cột trụ cho những chiến thuật chiếm đất theo lối “tằm ăn dâu” cuả Trung Cộng trong tương lai.

Ngay sau khi tin sóng thần được loan đi thống đốc tiểu ban Florida Jeb Bush cùng bộ trưởng quốc phòng Collin Powell sang tận nơi để quan sát và nhận định về sức tàn phá cuả cơn sóng thần, vì nếu một trận động đất 9.0 richter xãy ra tại Florida sẽ tạo nên sóng thần và quét sạch tiểu ban nầy thành bình địa.

Qua biến cố nầy đã cho thấy rõ ràng Trung Cộng là người hưởng lợi nhiều nhất trong biến cố trên và cũng đã nói lên ai là tác giả tạo nên cảnh tao loạn nầy vì cả ba căn cứ hải quân Hoa kỳ, Anh quốc, Ấn Độ đã thiệt hại trầm trọng. Nhất là hai căn cứ Andaman Islands và Nicobar Islands cuả Ấn Độ.

06Động Đất ĐàiLoan-Taiwan
Ngày 21 tháng 09 năm 1999 một trận động đất 7.6 độ richter đã xãy ra tại thị xã NanTou,
Đài Loan-Taiwan đã khiến cho 1,700 người đã thiệt mạng, nhiều toà nhà đổ sập

EarthquakeNantouTaichung20/09/1999

http://www.expedia.com/pub/agent.dll?qscr=mmpm
Trước khi nạn động đất xãy ra, cả Trung Cộng lẫn Đài Loan đang có một cuộc tranh chấp về “một quốc gia, hai thể chế” và Lý Đăng Huy dọa sẽ tổ chức tổng tuyển cử độc lập để tách rời Đài Loan ra khỏi Trung Hoa.

Phản ứng cuả Giang Trạch Dân là sẽ dùng biện pháp quân sự nếu thấy cần.

Sau cơn động đất 7.6 richter với phần thiệt hại nhiều về phía dân chúng Đài Loan, cả hai phía đều im lặng.

Ngày 01 tháng 10 năm 1999, Giang Trạch Dân chủ tọa một cuộc duyệt quân để phô trương thanh thế những đạo quân cùng khả năng quân sự cuả Trung Cộng như một lễ mừng chiến thắng, khao quân!

Điều nầy cho thấy bộ chính trị Trung Cộng dưới sự chỉ đạo của GiangTrạch Dân đã thực hiện cuộc tấn công Đài Loan một cách thầm lặng bằng một loại vũ khí bí mật để phô trương thanh thế với dân chúng Đài Loan và người lãnh đạo Lý Đăng Huy.


Cảnh hoang tàn đổ nát


Toà nhà 12 tầng đổ sập hơn 50 người đã bị nạn



Toà nhà đổ đã xé đôi một tòa nhà khác


Lính cứu hoả đã phải dùng thang máy để cứu người

Thông thường những cuộc động đất có tâm chấn chuyễn động theo hình sóng nước, tuy nhiên theo ông Zhang Hongbao thì những database mà ông có được cho thấy cơn chấn động ngày 21 tháng 09 năm 1999 tại Đài Loan đã không theo dạng thức sóng nước bình thường mà lại là một đường thẳng như hình dưới đây.


** Thứ ba là vũ khí siêu nhân lực.
Liệu TC có thật sự thủ đắc những vũ khí nầy?
Hay chỉ là ngón đòn tâm lý (Media and fabrication warfare) để đàn áp tinh thần các lãnh tụ Á, Âu mua thời gian để lợi dụng khả năng mậu dịch cuả mình mà phát triển quân đội, củng cố vị thế cai trị độc tôn cuả TC?

Cứ coi như TC thật sự có những loại vũ khí nầy.
Liệu TC đã mang ra sử dụng chưa?
Và nếu đã sử dụng thì sử dụng lúc nào? tại vùng nào trên thế giới?

Nước Việt Nam là một quốc gia cận kề và cũng là kẻ thù truyền kiếp với TC, liệu TC đã thử nghiệm những loại vũ khí nầy trên lãnh thổ Việt Nam hay chưa?

Để muốn biết rõ và cũng để nắm vững vấn đề, chúng ta phải đi tìm những biến cố trên lãnh thổ Việt Nam trong những năm gần đây xem những gì đã xãy ra trên vùng đất quê huơng.

Trong tháng 09 năm 2004 vùng bắc Sa pa, Lào Cai đã xãy ra những vụ sạt lở, đất chùi khiến cho những dân cư trong vùng Bát Xát đã thiệt mạng và không một ai biết rõ nguyên nhân tại sao đất bị sạt lỡ, xụp, lún.

Tuy nhiên theo nguồn tin từ website cuả Hoa Kỳ trong năm 2004 đã xãy ra nạn động đất tại Vân Nam.

2004 Earthquake In China

AUG 10 10 26 14.7 27.266 N 103.873 E 6 * 5.4 1.2 203 SICHUAN-YUNNAN-GUIZHOU REGION, CHINA. MW 5.4 (HRV). mb 5.1 (GS).
MS 5.1 (GS). Mo 1.2*10**17 Nm (HRV). At least 4 people killed,
nearly 200 seriously injured, 400 slightly injured, more than
120,000 homeless, 18,556 houses destroyed and 65,601 damaged in
Ludian County, Yunnan. Twenty-two reservoirs damaged in Yunnan
Province.
http://earthquake.usgs.gov/eqcenter/eqarchives/significant/sig_2004.php




Vùng Bát Xát phiá bắc Sa Pa là nơi đã xảy ra việc sạt lỡ đất.
Dưới đây là bản đồ vùng Ludian cuả Vân Nam.

www.fallingrain.com

Dưới đây là những bản tin từ Việt Nam trong năm 2004.
07SatLoTaiLaoCai

Lần tìm... trong đống bùn sạt lở
14:24' 15/09/2004 (GMT+7)
(VietNamNet) - Theo quan sát của PV VietNamNet tại hiện trường vụ sạt lở (thôn Sùng Hoảng, xã Phìn Ngan, Lào Cai), cả một vạt núi bị cuốn phăng, đổ đất đá ngập dòng suối cạn, trượt từ đỉnh xuống khoảng 700m, vắt sang chân núi bên cạnh.



Tìm thấy thêm 1 nạn nhân.

Ước tính khoảng 30.000 mét khối đất đá sụt xuống và nhấn chìm hoàn toàn nương rẫy trên sườn và chân núi.

11h trưa nay, xác nạn nhân thứ 15 được tìm thấy dưới lòng đất sâu 2m. Đó là một người đàn ông không thể nhận dạng được. Thi thể số nạn nhân còn lại rất khó tìm vì đất đá lấp quá dày, trải dài trên diện rộng.


Những gì còn lại.
Trong số những người chứng kiến cuộc tìm kiếm các thi thể, có một phụ nữ thẫn thờ ngồi trên sườn đồi nhìn lực lượng cứu hộ đào từng xẻng đất để chờ nhận xác chồng con. Sáng ngày xảy ra tai hoạ (13/9), vì giận chồng, chị đưa con lên nương sấy thảo quả, tối không về nên may mắn thoát chết.

Ông Vàng Thông Kiêm - Bí thư xã Phìn Ngan chưa hết bàng hoàng khi kể lại với phóng viên VietNamNet: Khoảng hơn 8h tối 13/9, người dân địa phương ở cách xa 500m cũng nghe thấy tiếng núi lở. Sáng hôm sau qua đây, họ không thấy gì ngoài đống đất đỏ bazan khổng lồ; 4 ngôi nhà mất dạng.

Ông Vàng Thông Kiêm cho biết, xã đã yêu cầu 4 gia đình di dời khỏi vùng nguy hiểm ngay khi phát hiện dấu hiệu nứt núi, nhưng họ không chấp hành. Ông Kiêm cũng thừa nhận việc thuyết phục những đồng bào định cư lâu năm ở đây dời nhà đi chỗ khác là rất khó.
Đêm kinh hoàng ở Lào Cai

(VietNamNet) - Người ta chỉ nghe thấy tiếng rền vang dội vào vách núi trong đêm, 4 ngôi nhà bị cuốn phăng, mang theo 23 người trong một vụ lở núi.
Chủ tịch UBND huyện Bát Xát Lý Xeo Dìn cho biết, đáng tiếc là chính quyền xã Phìn Ngan đã không kịp thời báo cáo lên trên về nguy cơ tai nạn để huyện kịp thời buộc 4 gia đình chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm. Ông cũng cho biết huyện đã phát hiện thêm 2 điểm có nguy cơ sạt lở trên địa bàn và sẽ tiến hành các biện pháp mạnh, thậm chí cưỡng chế những hộ gia đình trong phạm vi nguy hiểm.


Nhiều người đến chờ xác người thân.
UBND huyện Bát Xát dự tính 23 người chắc chắn chết; thiệt hại tài sản lên đến 678,5 triệu đồng. Huyện mới chỉ có khả năng hỗ trợ tiền quan tài và mai táng các nạn nhân xấu số.

Địa phương đã huy động dân quân (90 người), công an (40 người), biên phòng (30 người), quân đội (80 người). Huyện và tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng để bới tung đống đất đá khổng lồ tìm cho được những nạn nhân còn lại.

Chiều nay, UBND tỉnh Lào Cai họp gấp để bàn cách khắc phục.


Vẫn còn 8 người nữa.


Tất cả chỉ còn là bùn lầy.



Đưa xác nạn nhân đi chôn.


Hàng vạn mét khối đất đá đổ xuống từ đỉnh núi.



Đưa nạn nhân đi chôn.


Khâm liệm nạn nhân tìm thấy.

Di dời ngay dân trong vùng có nguy cơ sụt lở
Theo Văn phòng Ban chỉ đạo PCLBTW, tổng hợp thiệt hại như sau:

- Người chết và mất tích: 24 người (trong đó có 8 trẻ em)
- Nhà cửa sập đổ: 4 nhà
- Gia súc bị chết: 11 con
- Lúa mất trắng: 5ha

Ngay sau khi nhận được báo cáo từ Lào Cai, Văn phòng Ban chỉ đạo PCLBTW đã có Công điện khẩn số 35 đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai kiểm tra và triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn; giúp đỡ và cứu trợ các gia đình bị nạn; kiểm tra, rà soát và tổ chức di dời ngay những hộ dân ở vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở đất. Đồng thời, Văn phòng cũng có Công văn 216 đề nghị Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn kiểm tra và hỗ trợ địa phương tìm kiếm người bị nạn.

UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh, của huyện khẩn trương giải quyết hậu quả, huy động gần 100 người tham gia cứu nạn. Tỉnh cũng đã chỉ đạo huyện, xã thực hiện mai táng cho các nạn nhân và trợ cấp lương thực, thực phẩm, kinh phí cho các gia đình bị nạn để nhanh chóng ổn định cuộc sống. Bộ NN-PTNT đã cử đoàn công tác do Thứ trưởng Phạm Hồng Giang dẫn đầu lên Lào Cai thăm hỏi và bàn biện pháp khắc phục hậu quả.

Hà Yên
Trường Giang - Thế Vinh (từ Phìn Ngan)


http://www.vnn.vn/xahoi/doisong/2004/09/259408/


Tìm thấy xác 15 nạn nhân vụ lở đất ở Lào Cai
12:33' 15/09/2004 (GMT+7)
(VietNamNet) - Đến 11h trưa nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy xác nạn nhân thứ 15 - một người đàn ông không thể nhận dạng, bị vùi sâu 2m.
Từ 4h sáng 14/9, ngay sau khi nhận được tin sạt lở đất do nước cuốn làm mất tích 24 người và toàn bộ tài sản, hoa màu của 4 hộ ở thôn Sùng Hoảng, xã Phìn Ngan (cách thị xã Lào Cai 16km), Ban phòng chống lụt bão địa phương đã huy động lực lượng thường trực tham gia ứng cứu.


Khu vực đánh dấu trên bản đồ là nơi xảy ra sạt lở.
Đêm định mệnh
Khoảng 20h ngày 13/9 tại xã Phìn Ngan thuộc huyện này, người ta chỉ nghe thấy tiếng động lớn rền vang vào vách núi kéo dài về tận cuối khe thông Sùng Hoàng giữa mịt mùng đêm tối, cuốn theo 4 ngôi nhà (trong đó có một ngôi nhà xây kiên cố), làm khoảng 24 người mất tích (số người mất tích có thể hơn vì hộ đồng bào Dao thường rất đông khẩu, hơn nữa lại vào lúc gia đình tập trung đầy đủ).
Những người địa phương cho biết, trước thời điểm xảy ra sạt lở đất, trời mưa tương đối nặng hạt. Lúc đó các hộ gia đình người Dao đang ăn cơm tối.
Được biết, vết nứt đã hình thành từ trước đó. Sau khi khảo sát, UBND huyện đã chỉ đạo xã di chuyển 4 hộ trên ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhưng mới tháo dỡ được một ngôi nhà, chưa kịp chuyển đi thì thiên tai đã ập đến.
Do điểm sạt lở cách xa trung tâm xã và huyện lỵ, hơn nữa sự cố lại xảy ra vào ban đêm nên phải gần sáng nay (14/9) huyện Bát Xát mới nhận được tin. Ngay sau đó Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện đã xuống giúp xã ứng cứu, tìm kiếm nạn nhân và sơ tán các gia đình xung quanh.
Tìm kiếm nạn nhân


Dưới chân những người đang đào là mái nhà. (Ảnh Tuổi Trẻ)
Các đơn vị vũ trang trong vùng như: Quân đội, Công an, dân quân cơ động đã có mặt từ sáng sớm tại nơi xảy ra thiên tai bắt tay khẩn trương đào bới tìm kiếm cứu hộ và khắc phục hậu quả thiên tai. Nhưng do địa hình dốc, khối lượng đất sạt lở quá lớn nên đến chiều nay các đội tìm kiếm cứu hộ mới tìm thấy thi thể của 12 nạn nhân.

Ông Ngô Văn Hinh - một thành viên trong đoàn công tác của tỉnh thông tin cho phóng viên VietNamNet qua điện thoại: khả năng tìm thấy hết người bị vùi trong đất đá rất nhỏ bởi lượng đất đá đổ xuống từ đỉnh núi rất lớn, tạo thành vệt dài 400 m, rộng 100m; nơi sâu nhất lên đến 5m. Lẫn trong đó là nhiều tảng đá lớn đến 3m3, rất khó di chuyển nếu chỉ dùng sức người.
Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vẫn quyết tâm tìm kiếm suốt tuần, ngày đào, đêm nghỉ. Các cỗ áo quan cho người xấu số cùng lương thực, thực phẩm cho người thân nghe tin dữ trở về và lực lượng cứu hộ cũng được chuyển tới kịp thời khi trời vừa sẩm tối.

Thôn Sùng Hoảng tuy chỉ cách trung tâm xã Phìn Ngan chỉ 1km và thị xã Lào Cai 16km nhưng giao thông lại rất cách trở do đường nhỏ, toàn đất đá, khó huy động các phương tiện cơ giới khi xảy ra thiên tai. Thôn có gần 100 hộ với gần 1.000 khẩu, đều là đồng bào dân tộc Dao.
Đây là vụ thiên tai sạt lở đất lớn và gây thiệt hại về người nhiều nhất ở Bát Xát trong vòng nhiều năm nay. Hiện nay công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang tiếp tục. Đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Kim trực tiếp làm trưởng đoàn cùng các sở, ban ngành đã có mặt tại hiện trường thăm hỏi và động viện bà con tích cực tham gia ứng cứu, tiếp tục đề phòng thiên tai có thể xảy ra.
TTXVN - Quảng Hạnh


http://www.vnn.vn/xahoi/doisong/2004/09/259147/

Yên Bái bàng hoàng trong tang thương
08:53' 29/09/2005 (GMT+7)
(VietNamNet) - 9h sáng nay, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND Yên Bái kiêm trưởng Ban PCLB Yên Bái cho biết: Toàn tỉnh đã có 50 người chết và mất tích, 100 căn nhà bị cuốn trôi, toàn bộ lực lượng tìm kiếm cứu nạn chia ra 3 mũi để tìm kiếm người mất tích.

Ông Bình cũng cho biết, khi xảy ra cơn bão số 7, tỉnh đã ra công điện yêu cầu phòng chống bão, thế nhưng khi xảy ra lũ quét ở các địa phương đã không có phòng bị kịp thời như sơ tán gấp người dân.

Nghe tường thuật trực tuyến
- Bàng hoàng trong tang thương
- Tìm kiếm, cứu nạn trong khó khăn

Cũng theo ông Bình, khi xảy ra mưa lớn và lũ quét, lực lượng cứu hộ tập trung chủ yếu ở xã Nghĩa Lộ nên bị lạc hướng.

Đến 10h30 sáng nay, việc chôn cất nạn nhân bắt đầu. Mỗi gia đình có người tử nạn được hỗ trợ 1 triệu đồng/người chết; có người bị thương nhận 500.000 đồng/suất. Hôm nay, việc tìm kiếm ở Cát Thịnh kết thúc; sẽ tiến hành ở các xã khác những ngày tiếp theo.

Hiện tại, một nhánh của lực lượng cứu hộ đang tìm đường ra xã Phú Lợi, nơi có 8 người chết. Giao thông đến khu vực này đang bị cắt.

Nỗi đau thiên tai ở Cát Thịnh

5h sáng nay, nhóm phóng viên VietNamNet có mặt tại xã Cát Thịnh. Một khung cảnh tang thương diễn ra. Hai bên đường là một màu đen của cờ tang, khói hương nghi ngút. Tiếng khóc, tiếng trống tang vang khắp nơi.

Đây là lần đầu tiên Cát Thịnh chịu nỗi đau lớn thế này. Bản danh sách nạn nhân ngày một dài thêm với những gia đình 3, 4 người chết.



Một ngày, chị Nguyễn Thị Minh mất cả mẹ lẫn em.



Chị Nguyễn Thanh Mai.
Tại trạm xá xã Cát Thịnh, theo quan sát của phóng viên VietNamNet, có 3 nạn nhân vừa được đưa về đây. Chị Nguyễn Thị Minh ở xã Thượng Bằng đứng khóc ngất giữa hai quan tài. Một bên là mẹ chị, bà Hoàng Thị Nứa, một bên là em, Nguyễn Thị Huyền, mới 16 tuổi. Nỗi đau chất chồng, chị nghẹn ngào ngó quanh: còn bố và đứa em vẫn nằm đâu đó.

Gần 2 chiếc quan tài là xác một cháu nhỏ nằm lạnh lẽo với chỉ một mảnh chiếu đắp trên người. Cháu chưa có người nhận. Nghe người dân ở đây nói cháu là học sinh ở xa đến học.

Hai gia đình ở bản Hán Tấu xã Phúc Đán, huyện Trạm Tấu bị cuốn trôi hoàn toàn, cùng 6 người. Ngồi trước cửa nhà nghi ngút khói hương, chị Nguyễn Thanh Mai chỉ khóc ròng. Chị đang ôm đống quần áo của em và đứa con gái bỏ lại trước khi bị nước cuốn đi.



Giao thông liên lạc bị chia cắt do sạt lở đường.

Trường PTCS Văn Chấn PTTH Cát Thịnh không một bóng người. Lũ vào đêm nên chỉ có một số nhỏ học sinh nội trú bị lũ cuốn trôi nhưng nỗi đau tang tóc đang bao phủ lên toàn trường. Cây cầu xi măng qua dòng suối Lao bị cuốn xa hàng chục mét. Những ngôi nhà nội trú bị cuốn hàng trăm mét.

Diễn biến vụ sạt lở
- Yên Bái: Lũ quét làm 42 người chết, mất tích

Chúng tôi gặp cô giáo Vương Thanh Tí đang hốt hoảng nhìn ra dòng suối cuộn nước. Cô giáo cấp ba này bị mất cậu, mất mợ và đến giờ mới chỉ tìm thấy xác cậu. Gia đình nhà mợ thúy còn mất một con gái, 3 con rể.
http://vietnamnet.vn/xahoi/2005/09/494443/ audio

Trong lúc giúp dân tìm kiếm cứu nạn, ông Hoàng Văn Lợi, cán bộ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái bất ngờ tìm thấy xác chị gái mình là Hoàng Thị Ngũ, trú tại thôn Ba Kha (Cát Thịnh), sống cùng 2 con nhỏ.

Tiếp tục cập nhật...
Phan Công - Thế Vinh - Phạm Hải (Từ Yên Bái)
Tin thêm về công tác khắc phục vụ lở đất tại Văn Bàn (Lào Cai)
Lực lượng cứu hộ vừa tìm thấy thi thể một nạn nhân, anh Ma Văn Đao - 19 tuổi. Hai người bị thương là chị Vi Thị Nghiệm và anh Hoàng Văn Chúng. Tất cả đều sinh sống tại thôn Là Chà, xã Khánh Yên Hạ (Huyện Văn Bàn).
Lán nương bị vùi lấp ở cách trung tâm xã và chỉ có đường đi bộ, vì vậy công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ sụt lở gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ gồm quân đội và các lực lượng tại chỗ (khoảng 30 người) đã nỗ lực đào bới, tìm kiếm suốt từ chiều và trong đêm 28/9, nhưng do lượng đất đá sạt quá lớn nên đến sáng 29 vẫn chưa tìm được thi thể nạn nhân bị vùi lấp.
Công tác tìm kiếm các nạn nhân hiện vẫn đang tiếp tục được triển khai. Những người bị thương sau một ngày điều trị đang khoẻ dần, nhưng bị sốc nặng về tâm lý.
Lãnh đạo và các ban ngành hữu quan của tỉnh Lào Cai đã kịp thời có mặt để đôn đốc việc tìm kiếm cứu nạn và thăm hỏi, hỗ trợ vật chất cho các nạn nhân bị thương.

Cũng tại Tỉnh Lào Cai, ngày 28/9, anh Phạm Văn Hoạt (35 tuổi) trú tại thôn Hồng Bùi xã Bảo Hà (Huyện Bảo Thắng) đã bị chết đuối khi vớt củi trong dòng lũ sông Hồng.
Trường Giang


http://vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2005/09/494535/

Vụ sạt lở Phìn Ngan: Chỉ còn tìm nạn nhân cuối cùng
13:25' 18/09/2004 (GMT+7)
(VietNamNet) - Phó Chủ tịch huyện Bát Xát Nguyễn Đức Ca cho biết, đến trưa nay (18/9), số thi thể tìm thấy là 22. Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân cuối cùng, một cháu bé 6 tuổi.


Chỉ còn nạn nhân cuối cùng
Trưa ngày 18/9, sau 4 ngày tìm kiếm, 22 nạn nhân đã được tìm thấy và mai táng. Chỉ còn nạn nhân cuối cùng là cháu Chảo Tả Mẩy, con của nạn nhân Chảo Láo Xử được tìm thấy trước đó mấy ngày. Ông Ca cho biết, trong ngày và hết ngày mai, lực lượng cứu hộ sẽ cố gắng tìm kiếm hết khả năng. Riêng trong ngày hôm qua (17/9), đã tìm được 6 nạn nhân cách nhà họ 100m, dưới lòng đất sâu 2m. Trong cả buổi sáng nay, những người cứu hộ đã đào tất cả các điểm xác định nhưng vẫn chưa thấy cháu Chảo Tả Mẩy.
Theo Phó chủ tịch Nguyễn Đức Ca, Bát Xát vẫn còn 4 điểm có nguy cơ sạt lở cao. Huyện đã chỉ đạo dân di dời xong khỏi Ba Cheo và Nậm Bung. Tại hai điểm còn là Dền Thàng và Sàng Ma Sáo, các hộ dân cũng đang chuyển nhà. Trong đó, điểm Dền Thàng mới phát hiện nhưng dự kiến sẽ hoàn thành di dời nhà dân trong tháng 9 . Được biết, huyện sẽ cấp kinh phí, đất và phương tiện sản xuất cho các hộ dân di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm, giúp họ sớm ổn định cuộc sống.
Đối với những thân nhân còn lại của các gia đình bị nạn ở Sùng Hoảng, huyện Bát Xát đã bố trí cho ở tại nhà của nhân dân trong xã, cung cấp tiền và lương thực đủ sống đến khi được bố trí nơi ở mới.
Đến hết ngày 17/9, Lào Cai đã nhận được trên 150 triệu đồng tiền quyên góp ủng hộ nạn nhân Sùng Hoảng.
Thế Vinh - Trường Giang

http://vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2004/09/260558/

Tìm thấy xác nạn nhân thứ 20 trong vụ sạt lở
12:31' 17/09/2004 (GMT+7)


Chỉ còn 3 nạn nhân nữa đang nằm trong hàng vạn m3 đất đá chưa tìm thấy cho đến 11h trưa 17/9. Ảnh: GiangVT.
(VietNamNet) - Đến 11h trưa nay, sau 4 ngày cật lực đào bới trên diện tích rộng gần 300m, dài hơn 700m tại thôn Sùng Hoảng, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy xác nạn nhân thứ 20.
Chiều qua, xác nạn nhân thứ 17 đã được tìm thấy. Sáng nay tìm thêm được 3 xác nữa. Chủ tịch huyện Bát Xát Lý Seo Dìn cho biết, lực lượng tìm kiếm đang nỗ lực hết mình nhằm tìm kiếm toàn bộ số nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở núi kinh hoàng tại Sùng Hoảng đêm 13/9 vừa qua.
Mặc dù địa hình cực kỳ khó khăn, nhưng đến sáng nay đã đưa được phương tiện cơ giới vào tham gia việc tìm kiếm xác các nạn nhân thiệt mạng. Một chiếc máy xúc đã được đưa vào hiện trường, sẽ hỗ trợ việc tìm kiếm trong thời gian sắp tới.
Dự kiến trước đó, công việc tìm kiếm các nạn nhân sẽ kết thúc sau ngày hôm nay (17/9). Tuy nhiên, với những tín hiệu khả quan trong việc tìm kiếm hôm qua và hôm nay, huyện Bát Xát quyết định sẽ giao Ban phòng chống bão lụt huyện tiếp tục tổ chức tìm xác 3 nạn nhân còn lại ''cho đến khi nào không còn hy vọng nữa''.
Cùng với nỗ lực tìm kiếm người thiệt mạng để chôn cất, ông Dìn cho biết, huyện sẽ cứu trợ những gia đình có người may mắn sống sót tại Sùng Hoảng 6 tháng lương thực, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình 2-5 triệu đồng tiền mặt, giúp đỡ các gia đình dựng lại nhà cửa tại nơi định cư mới an toàn hơn.
Trường Giang - Thế Vinh

http://www.vnn.vn/xahoi/doisong/2004/09/260193/

Bùn và xác dưới chân núi tử thần
11:56' 16/09/2004 (GMT+7)
(VietNamNet) - Sau tiếng ầm ầm núi lở, cả hàng chục ngàn khối đất ụp lên 4 căn nhà. 23 sinh mạng người Dao bị tử thần cướp đi trong một đêm mưa. Bùn, nước mắt và xác người...


Thêm một nạn nhân được tìm thấy.
Sùng Hoảng quặn thắt trong tang tóc. Dòng suối Phìn Ngan vốn trong veo từ thượng nguồn về, nay đến Sùng Hoảng đỏ ngầu, kéo mãi về xuôi. Sống trên núi, họ chết vùi trong đất núi. Một nỗi đau, găm ngàn mảnh vào núi...
Lệ vùi Phìn Ngan
Vượt qua 15km đường kinh hoàng vì dấu tích lở núi chúng tôi đến với tang thương Phìn Ngan. Đoạn đường núi từ trung tâm huyện Bát Xát vào đến Sùng Hoảng ngày thường vốn vắng người qua lại, những ngày này oằn mình gánh hàng trăm lượt xe. Xe từ tỉnh về chỉ đạo cứu hộ, xe các đơn vị trong tỉnh về thăm hỏi, cứu trợ, xe từ huyện vào chở thuốc men, lương thực, và cả xe chở quan tài. 15 cỗ quan tài đã sử dụng hết. Những ngày sắp tới sẽ còn thêm nữa. Từ trên cao nhìn xuống, vạt núi định mệnh trải dài như một vệt máu đỏ thẫm cào nát tấm lưng xanh rì của núi rừng Phìn Ngan xuống tận suối.
Qua 2 đoạn suối sâu tới bụng, nơi liệm và làm lễ cho người xấu số hiện ra. Nồng nặc mùi tử khí. Đặc quánh mùi nhang. Chiếc quan tài đặt sáp mép suối. Nạn nhân là người thứ 14 được tìm thấy, trong sáng 15/9. Đó là Chảo Lý Mẩy. Năm nay Mẩy vừa tròn 30 mùa rẫy. Trời vẫn cướp Mẩy đi. Hôm đó Mẩy từ nhà chồng ở Trung Liềng về nhà bố mẹ đẻ ăn rằm (theo phong tục người Dao) cùng với một đứa con dại Tẩn Láo Tả. Trời mưa nhưng Mẩy vẫn quyết đi. Thế là tai hoạ ập đến. Chồng và con ở Trung Liềng biết tin vượt mấy ngọn núi đến bờ suối Phìn Ngan nhìn xác Mẩy bị đất núi làm biến dạng. Người chồng không khóc nổi. Đứa con lớn đổ lệ xuống quan tài mẹ. Dòng suối nuôi tuổi thơ Mẩy. Giờ dòng suối là nơi tiễn biệt hai mẹ con Mẩy...


Dưới mỗi nhát cuốc có thể là một thi thể.
Thêm hai khúc suối nữa, dấu ấn tang tóc hiện ra với lô nhô đất đá đỏ quạch. Ngập ngụa bùn đất. Vương vãi trong đất đá là ngô, là thóc, là quần áo, dày dép của nạn nhân. Hàng trăm người đã tập trung từ nhiều ngày nay. Cố gắng đào bới, tìm kiếm 23 nạn nhân xấu số bị vùi trong một cơn cuồng nộ của núi thẳm.
Trong đêm đó, 4 hộ dân xấu số gồm 14 người cộng thêm 9 vị khách đang có mặt đã không có bất cứ cơ hội sống sót nào. Núi lở với khối lượng lớn. Mưa rừng sầm sập. Núi đã chìm hẳn trong đêm đen đặc quánh. Tất cả nạn nhân đều là người Dao. Ông Vàng Thông Kiêm, Bí thư Đảng uỷ xã Phìn Ngan đôi mắt mỏi mệt, trên cổ mang vòng tang trắng đang ngồi bên bờ Phìn Ngan đánh dấu những xác tìm thấy. Ông buồn bã: "Núi lở to lắm. Dân ở cách xa 500m vẫn còn nghe ầm ầm. Sáng ra, không còn thấy mấy hộ bên này đâu nữa"...


Tẩn Lở Mẩy đã khóc thế này mấy ngày.
Nhóm công nhân xây dựng đóng ở bên kia núi là những người đầu tiên phát hiện ra sự biến mất của 4 hộ dân này. Gần 5h sáng ngày 14/9, người công nhân đầu tiên ngơ ngác nhìn qua sườn đồi đối diện. Không còn thấy 4 ngôi nhà nằm xếp theo hình chữ nhật bám ven sườn núi đâu nữa. Hơn 5h sáng, xã Phìn Ngan nhận được tin xấu. 6h30 sáng, huyện nhận được tin cấp báo. Buổi giao ban sáng ngày 14/9 của UBND huyện Bát Xát diễn ra sớm hơn thường lệ. Chỉ vỏn vẹn một lệnh duy nhất: Tất cả vào Sùng Hoảng. Đã 4 ngày nay, Bát Xát đau trong nỗi đau Sùng Hoảng, Lào Cai hướng tất cả về Sùng Hoảng. Tất cả chờ đợi những thông tin tìm kiếm mới nhất. Không hy vọng một ai còn sống. Ai có mặt tại hiện trường chỉ thầm mong tìm thấy tất cả 23 thân xác, nhưng phải trọn vẹn.
90 dân quân địa phương đã được huy động. Công an tỉnh, huyện vào 40 người. Bộ đội biên phòng và quân khu 2 tăng cường 80 người, y tế dự phòng có mặt từ ngày đầu tiên. Dân quân tự vệ cả các xã bên được huy động... Lực lượng cứu hộ tăng thêm hàng ngày. Từ ngày 14/9 đến nay, câu thường trực của những người gặp nhau trên chặng đường núi nhão nhoét, trơn trượt và đầy rẫy nỗi lo tiềm ẩn lở núi Phìn Ngan chỉ gọn lỏn: ''Tìm thêm được ai nữa không?".


Khâm liệm ngay tại bờ suối.
Trên bãi đất lở bạt ngàn, lực lượng tìm kiếm vẫn miệt mài giữa trưa nắng chói chang. Họ nhấn từng mũi xẻng vào lòng đất đỏ. Càng xuống sâu, những nhát xẻng lại nhẹ đi, cẩn trọng từng tý một. Đất núi Phìn Ngan lần đầu tiên mới có cảnh những nhát cuốc, lưỡi xẻng cắm vào lòng đất nhẹ nhàng, khẽ khàng đến vậy. Ai cũng hiểu, có thể ngay dưới chân họ, dưới nhát xẻng đâm vào đất đào tìm của họ, có thể, là một nạn nhân xấu số đang nằm. Đến sáng 16/9, vẫn còn 8 thi thể đang vùi sâu trong đất. Trưa ngày 15/9, tìm thấy nạn nhân thứ 15. 17h chiều cùng ngày, tìm thấy dấu vết nạn nhân thứ 16. Nhưng bị kẹt trong mấy tảng đá lớn, trong khi trời bắt đầu tối. Địa chất nơi bị sụt lở không cho phép làm đêm. Cũng không có đường để đưa phương tiện cơ giới vào. Tất cả công việc tìm kiếm, đào bới đều thô sơ. Sáng 16, việc bóc gỡ được tiếp tục nhưng chỉ còn một phần thân thể được tìm thấy, phần còn lại đã bị cuốn văng đi đâu đó.
Tan hoang Sùng Hoảng
Thôn rộng, nhưng người không đông. Chủ tịch huyện Lý Seo Dìn cho biết, cả thôn chỉ có 14 hộ. Nghĩa là sau 1 đêm, Sùng Hoẳng mất đi 1/3 hộ dân, chưa kể 9 khách mời đến từ các thôn khác. Ngoài 8 trẻ em, 8 phụ nữ, số còn lại đều là trai tráng, trụ cột của gia đình.


Không còn đủ can đảm nhìn danh sách nạn nhân được tìm thấy.
Người Phìn Ngan nhắc nhiều nhất đến gia đình ông Chảo Sành Kinh. 6 người trong gia đình cùng đi với nhau vào cõi vĩnh hằng. Không còn ai để chít vành tang trắng lên đầu. Không còn ai để rơi lệ. Người thân, hàng xóm tự tay làm ma, liệm xác và chôn cất gia đình xấu số này. Tan hoang Sùng Hoảng. Tan hoang cả một gia đình ba thế hệ chung sống.
Chúng tôi gặp Tẩn Lở Mẩy giữa đám đổ nát. Mẩy ngồi khóc một mình. Mẩy may mắn thoát nạn vì một chuyện ngoài dự kiến. Sáng đó, chồng Mẩy là Chảo Láo Sử uống rượu say, hai vợ chồng cãi nhau. Mẩy giận chồng dắt đứa con nhỏ lên núi sấy thảo quả. Sau hai ngày trở về mới biết tin. Cả nhà cùng ra đi. Mẩy nấc nghẹn khi không còn thấy dấu vết của chồng con, nhà cửa đâu nữa. Người phụ nữ người Dao 34 tuổi ngồi gào khản tiếng khi nhìn thấy xác con được tìm thấy. Mấy ngày liền Mẩy vẫn ngồi đây, chờ nhận mặt những người thân của mình.
Mấy ngày nay Sùng Hoảng có các cô giáo trong trường PTCS Phìn Ngan bỏ dạy vào chia sẻ tang thương. Cô Nguyễn Thanh Nhàn ngậm ngùi trong nước mắt: ''Chỉ một đêm mưa, nhà trường mất 9 học sinh. Trong đó có một em lớp 5, một em lớp 4, một em lớp 3, một em lớp 1, 2 em mẫu giáo...''. Nhàn không tin vào mắt mình giữa hiện trường lở núi. Chỉ mấy ngày trước các cô giáo cắm bản còn đến Sùng Hoảng động viên các em đi học. Bây giờ có mấy em còn nằm trong đất. Thân xác non nớt có còn vẹn nguyên khi được tìm thấy qua mấy ngày vùi sâu?
Đã 4 ngày nay, chặng đường quen thuộc của Vàng Thông Kiêm, Bí thư Đảng uỷ xã Phìn Ngan, là từ nhà ra suối Phìn Ngan rồi lại đi về. Gốc cây bên suối trở nên quen thuộc với ông. 4 ngày qua ông thường trực tại đây. Ông làm nhiệm vụ nhận dạng, ghi tên những nạn nhân vừa tìm thấy xác. Đôi mắt Vàng Thông Kiêm thâm quầng, hốc hác. Đôi bàn tay gầy guộc giữ chặt tờ giấy học trò ghi nguệch ngoạc tên 23 nạn nhân. Cách đó không xa, đội chôn cất đang chuẩn bị khênh thêm một áo quan nữa lên đồi. Giữa trưa, xác một người đàn ông nữa được tìm thấy. Khẩu trang y tế không còn chiếc nào. Ông Kiêm kéo vành tang trắng dưới cổ lên ngang mũi để tránh mùi tử khí. Tay phải run run ông đưa bút đánh thêm một dấu vào tên nạn nhân vừa tìm được...


Vàng Thông Kiêm, Bí thư Đảng uỷ xã Phìn Ngan thẫn thờ cầm danh sách nạn nhân..
Cách đây 14 năm, Bát Xát đã từng ghi dấu ấn lở đất tại Sảng Ma Sáo khiến 30 người thiệt mạng. Bát Xát là huyện vùng cao của Lao Cai nhưng địa chất kém, núi cao nhưng chủ yếu là núi đất nên lở đất luôn là nỗi đe doạ với mỗi người dân và chính quyền.
Chủ tịch huyện Lý Seo Dìn phân trần: "Năm nào, Bát Xát cũng có nhiều điểm bị nguy cơ sạt lở cao. Năm nào, cũng có vài hộ dân phải di chuyển địa điểm. Các xã đều phải khảo sát rồi báo với huyện hằng năm". Năm nay, ông Vàng Thông Kiêm cho biết, đã phát hiện dấu hiệu nứt tại Sùng Hoảng, xã thuyết phục 4 hộ dân ở đây di dời, nhưng dân không chịu. Xã không báo lên, huyện không biết, dân một mình một ý. Rốt cuộc, thì hậu quả xảy ra.
Trước đó, cũng đã có 1 hộ dân chịu dỡ nhà, chuyển đi nơi khác. Nhưng ngày 13/9 lại về đây ăn rằm theo phong tục của người Dao, nên cũng không thoát chết.
Ước tính, vụ lở núi tại Sùng Hoảng ngoài 23 nạn nhân thiệt mạng, còn thiệt hại vật chất tới hơn 687,5 triệu đồng. Trong khi đó, Chủ tịch Dìn cho biết: thu ngân sách hằng năm của Bát Xát chỉ hơn 1 tỷ. Đau đớn này, không phải không lường trước được. Bát Xát hạ quyết tâm: Sau khi lo xong chuyện Sùng Hoảng, sẽ yêu cầu tất cả các xã có khảo sát và báo cáo thường xuyên về tình trạng sạt lở đất và phân bố dân. Nơi nào nguy hiểm, yêu cầu di dời nhưng dân không chịu, thì nếu cần sẵn sàng cưỡng chế. Huyện quyết làm "mạnh tay" để dân được an toàn, tuy muộn, nhưng hoàn toàn cần thiết. Hiện nay, ngoài Sùng Hoảng, tại Bát Xát còn 4 điểm nữa đang trong tình trạng "sẵn sàng" sạt lở.
Dòng suối Phìn Ngan vốn trong vắt từ thượng nguồn, về đến Sùng Hoảng những ngày này đột nhiên cuộn lại, đỏ ngầu, kéo mãi về xuôi.
Trường Giang - Thế Vinh (từ Phìn Ngan, Bát Xát)


http://www.vnn.vn/psks/phongsu/2004/09/259767/

Tìm thấy xác nạn nhân thứ 16 trong vụ sạt lở
21:35' 15/09/2004 (GMT+7)
(VietNamNet) - Chiều tối qua, nạn nhân thứ 16 được tìm thấy gần bờ suối nhưng do đất quá lầy và đá đè quá nặng nên sáng nay mới có thể gỡ ra được.



Chờ xác người thân.
Do địa điểm sạt lở nằm ở vùng phương tiện cơ giới không thể vào được nên chủ yếu bốc gỡ thủ công. Đường điện cũng không thể vào đến đây, không thể tìm được trong buổi tối nên mọi hoạt động tìm kiếm phải dừng trước 17h.

Cuộc họp chiều qua của tỉnh Lào Cai kết luận sẽ tiếp tục tổ chức lực lượng tranh thủ thời tiết tốt tìm kiếm hết nạn nhân.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phạm Hồng Giang đến Lào Cai, sáng nay sẽ họp chỉ đạo triển khai lực lượng tìm kiếm hết người bị nạn ở mức tối đa có thể.
Thế Vinh - Trường Giang (từ Phìn Ngan)

http://www.vnn.vn/xahoi/doisong/2004/09/259528/

Nếu quan sát kỷ và so sánh 3 hình ảnh sạt lở dưới đây




cùng với database cuả trận động đất tại Đài Loan dưới đây
cho chúng ta một cái thực tế rõ ràng là những vụ sạt lở tại Lào Cai đều có dạng một đường xẽ thẳng.

Điều nầy nói lên một thực tế là dân tộc Việt Nam phải đương đầu với một loại vũ khí mới của TC.

08DongDatTaiVietNam

Điều quái lạ là những cơn động đất tại Nghệ An nầy đã xảy ra nhưng cả thế giới không ghi nhận được bất cứ tài liệu nào về trận động đất nầy.

Dưới đây là những bản tin từ Việt Nam.

ĐộngĐất13/01/2005

Nghệ An: Chưa thể khẳng định sẽ có động đất mạnh hơn
11:28' 13/01/2005 (GMT+7)
(VietNamNet) – Theo Viện Vật lý Địa cầu, vào lúc 23 giờ ngày 12/1, một trận động đất mạnh 4,6 độ Richter đã xảy ra tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An.
http://www.vnn.vn/khoahoc/trongnuoc/2005/01/363373/

Nghệ An: Chưa thể khẳng định sẽ có động đất mạnh hơn
11:28' 13/01/2005 (GMT+7)
(VietNamNet) – Theo Viện Vật lý Địa cầu, vào lúc 23 giờ ngày 12/1, một trận động đất mạnh 4,6 độ Richter đã xảy ra tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An.


Quan sát viên Nguyễn Văn Yêm đang kiểm tra dữ liệu động đất tại Viện Vật lý Địa cầu.
Trận động đất xảy ra ở toạ độ 19,07 vĩ độ bắc và 105,4 kinh độ đông, thuộc đứt gãy sông Cả. Nó gây chấn động cấp 6 trên mặt đất ở vùng chấn tâm. Động đất kéo dài trong 470 giây, và độ sâu của chấn tiêu là 15,6km.
Ông Nguyễn Văn Yêm, quan sát viên thuộc Phòng Quan sát Động đất, cho biết chấn tâm của trận động đất mới này ở gần chấn tâm của trận động đất hôm 7/1 vừa qua. Tuy nhiên, trận động đất hôm 7/1 mạnh hơn và kéo dài 480 giây.
Sau vài tiếng, trạm địa chấn tại Vinh đã ghi được 2 dư chấn mạnh 3 và 3,2 độ Richter. Điều đó cho thấy trận động đất xảy ra lúc 23 giờ là trận động đất chính và năng lượng của nó đã giải phóng hết. Do chấn tâm cách Vinh chừng 50 cây số nên mặt đất tại thành phố này cũng rung chuyển.


Nơi xảy ra động đất
Liên quan tới những lo ngại rằng hai trận động đất vừa qua ở Nghệ An là tiền chấn của một trận động đất lớn hơn trong tương lai, GS Nguyễn Đình Xuyên, nguyên Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu, cho biết chưa có cơ sở nào để khẳng định điều này và cần phải nghiên cứu thêm. Cá nhân ông Yêm cho rằng đây là hai trận động đất khác nhau và không phải là tiền chấn, vì tiền chấn thường rất nhỏ và cả hai đều có dư chấn.
• Minh Sơn

http://www.vnn.vn/khoahoc/trongnuoc/2005/01/363373/

Việt Nam cần có thêm 24 trạm quan trắc động đất
00:08' 09/01/2005 (GMT+7)
(VietNamNet) - Sau trận động đất ở Nghệ An tối 7/1, trả lời VietNamNet, PGS. TS Nguyễn Ngọc Thuỷ, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cảnh báo: hiện còn nhiều đới động đất ở VN. Cần có thêm 24 trạm quan trắc động đất để theo dõi toàn bộ chấn động trong lòng đất tại Việt Nam
Trận động đất hôm 7/1 ở Nghệ An đã khiến nhiều người dân phải lo lắng... Trong tương lai, liệu sẽ có những trận động đất nào nữa?


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thuỷ. (Ảnh: Đình Nam)
PGS. TS Nguyễn Ngọc Thuỷ: Theo số liệu quan trắc của chúng tôi, trận động đất xảy ra vào lúc 21 giờ 25 phút 23 giây tại toạ độ 19,02 độ vĩ bắc và 105,3 độ kinh đông, cách Đô Lương 10 cây số về phía bắc. Trận động đất có độ mạnh 4,7 độ Richter, gây chấn động cấp 6-7 trên mặt đất ở vùng chấn tâm (tính theo thang địa chấn quốc tế MSK 64). Theo thang MSK 12 cấp này, con người không thể nhận biết chấn động cấp1-2, cấp 3-4 sẽ gây rung động nhẹ và cấp 6-7 làm mặt đất chao đảo. Chấn động ở cấp 7 trở lên mới gây thiệt hại lớn.
Đây là trận động đất ở mức vừa phải, cứ 3-5 năm lại xảy ra một lần, và không gây thiệt hại về người cũng như tài sản. Trận động đất lớn nhất ở Việt Nam trong vòng 100 năm qua là trận động đất 6,8 độ Richter ở Tây Nam Điện Biên Phủ năm 1935 với cấp động đất bề mặt là 8-9. Tiếp theo là trận động đất 6,7 độ Richter ở Tuần Giáo năm 1983 với cấp động đất bề mặt tương tự, làm nhiều nhà đổ sập.
Nguyên nhân nào khiến cho Nghệ An xảy ra động đất?
-Động đất xảy ra bởi Nghệ An nằm ở đới đứt gãy sông Cả (hay đới động đất Sông Cả). Ở đây đã từng xảy ra trận động đất mạnh 6 độ Richter với cấp chấn động là 8. Đới đứt gãy sông Cả chạy từ thị trấn Mường Sén (giáp biên giới Lào) qua Thị trấn Tương Dương, dọc sông Cả rồi xuôi ra biển. Đây là đới đứt gãy rất hoạt động, nghĩa là các khối địa chất va chạm vào nhau. Khi va chạm vào nhau đột ngột, chúng gây ra động đất.
Ở Việt Nam, ngoài đới động đất Sông Cả, còn có đới động đất sông Hồng, sông Chảy, sông Mã, Sơn La, sông Đà, Hà Tĩnh và một số đới ở miền Nam. Tuy nhiên, động đất ở miền Nam thường yếu hơn so với miền Bắc.
Có mối liên hệ nào giữa động đất tại Nghệ An và ở ngoài khơi đảo Sumatra (Indonesia) ngày 26/12/2004 không, thưa ông?
-Indonesia nằm ở vành đai động đất Địa Trung Hải-Xuyên Á. Việt Nam ở cách xa Indonesia 2.000 cây số và không nằm trong đới động đất đó. Do vậy, trận động đất ở Nghệ An không có liên quan tới động đất hôm 26/12 ở Indonesia. Ngay sau khi động đất xảy ra vài giờ, chúng tôi đã đo được một số dư chấn mạnh 3 độ Richter. Ngoài ra, người dân ở tâm chấn còn nghe thấy tiếng nổ như sấm do các khối đất đột ngột húc vào nhau. Điều đó chứng tỏ trận động đất ở Đô Lương là trận động đất chính. Chu trình của trận động đất này như vậy là kết thúc và dự kiến có thể xảy ra một vài dư chấn nhỏ nữa trong một vài ngày tới. Sau trận động này, không có trận động đất lớn hơn xảy ra.
Xin ông cho biết hiện đã có trạm quan trắc và hệ thống cảnh báo động đất nào cho người dân địa phương ở Nghệ An hay chưa?
-Động đất mạnh chủ yếu xảy ra ở Miền Bắc nên 23 trong tổng số 26 trạm quan trắc động đất (đo địa chấn) ở Việt Nam được đặt ở miền Bắc, trong đó có một trạm ở Vinh. Ba trạm còn lại được đặt ở Huế, Nha Trang và Đà Lạt. Hiện nay, trên thế giới cũng như ở Việt Nam chỉ xác định được vị trí và cường độ động đất xảy ra. Còn dự báo ngày, giờ động đất xảy ra thì vẫn còn là vấn đề nan giải của thế giới.
Số trạm quan trắc động đất hiện nay ở Việt Nam tương đương với các nước trong khu vực. Tuy nhiên, nếu so với các nước phát triển thì con số này còn khá thấp. Chẳng hạn Nhật và Mỹ có 3.000 trạm quan trắc. Trong tương lai, chỉ cần thêm 24 trạm nữa là đủ khả năng theo dõi toàn bộ chấn động trong lòng đất tại Việt Nam.
Trận động đất ở Indonesia đã gây ra sóng thần, làm nhiều người thiệt mạng. Xin ông cho biết Việt Nam đã và sẽ thực hiện những biện pháp gì để tránh và giảm thiểu những loại thiên tai như thế?
-Rút kinh nghiệm từ trận động đất và sóng thần hôm 26/12, về lâu về dài các trạm dò và cảnh báo ở Việt Nam cũng sẽ được xây dựng để đề phòng sóng thần do động đất mạnh ở Tây Bắc Philippines gây ra. Philippines cách Việt Nam 1.100 cây số nên nếu sóng thần xuất hiện, nó phải mất 1,5 giờ mới tới được bờ biển Việt Nam. Do vậy với các máy cảm biến hiện đại, chúng ta có thể dò và cảnh báo để người dân kịp thời sơ tán. Theo tôi, không thể xảy ra động đất mạnh ở thềm lục địa và hải đảo của Việt Nam.
Hiện Việt Nam và các nước Đông Nam Á chưa tham gia Hệ thống cảnh báo sóng thần quốc tế. Các nước châu Á sẽ bàn về việc xây dựng hệ thống cảnh báo sóng thần tại một hội nghị diễn ra vào ngày 25-26/1/2005 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Xin ông cho biết người dân cần làm gì để giảm thiểu tổn thất do động đất gây ra?
-Các công trình quan trọng ở Việt Nam chẳng hạn như đập thuỷ điện được xây dựng bền vững để kháng chấn. Còn đối với các công trình xây dựng dân dụng chẳng hạn như nhà ở tư nhân, mọi người nên xem bản đồ phân vùng động đất của từng khu vực trước khi xây dựng để có thể kháng chấn phù hợp cho công trình. Vấn đề là cần phải tuyên truyền cho người dân về vấn đề này. Hiện do chủ quan nên chưa có nhiều người xem bản đồ phân vùng động đất để xây nhà cho phù hợp.
Xin cảm ơn ông.
• Minh Sơn thực hiện

http://www.vnn.vn/khoahoc/vande/2004/12/360021/


Thành Vinh lại thêm một cơn động đất
09:07' 13/01/2005 (GMT+7)
(VietNamNet) - Tiếp theo cơn động đất với cường độ 4,7 độ richter vừa xảy ra tại Nghệ An tối 7/1/2005, vào lúc 23h ngày 12/1/2005, thành phố Vinh tiếp tục chịu đựng cơn địa chấn thứ 2 trong vòng 1 tuần lễ.



Theo rất nhiều người dân sống tại Vinh, trận động đất này có cường độ lớn hơn hẳn đợt trước. Còn theo cảm nhận của chúng tôi, mặc dù đang nằm ở tầng 2, nhưng khi cơn địa chấn đi qua, ai cũng đều có cảm giác như giường bị nâng hẳn lên và dường như đang nằm trên phao, trườn qua những đợt sóng nhẹ. Các vật dụng để trên bàn đều rung lên, những chiếc cốc va chạm vào nhau kêu lanh canh. Tất cả quá trình kéo dài trong khoảng 5-7 giây.
Mặc dù thời tiết vào thời điểm đó rất lạnh (12-14 độ), mưa phùn buốt giá, nhưng rất nhiều người đã chạy bổ ra đường trong sợ hãi. Hiện tại, chưa có thiệt hại đáng kể nào xẩy ra. Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với Trạm quan trắc địa chấn tại Vinh, nhưng chưa có câu trả lời chính thức.
• Trần Hải

http://www.vnn.vn/khoahoc/trongnuoc/2005/01/365061/

Duy chỉ có trận động đất ngày 08 tháng 11 năm 2005 dưới đây đã được www.nationalgeographic.com là ghi nhận nhưng trên www.nooa.org cuả chính phủ Hoa Kỳ lại không ghi nhận!

DongDat08112005
Earthquake jolts Vietnam's southern region
18:07' 08/11/2005 (GMT+7)

An earthquake measuring 4.8 on the Richter scale jolted the eastern part of Vietnam's southern region at 0:15 a.m on Nov. 8, according to the global earthquake monitoring network GEOFON.

The epicentre of the earthquake was at 9.96 north latitude and 108.17 east longitude, and at a depth of 33km off the coast of southern Ba Ria-Vung Tau province, GEOFON said.

Nguyen Ngoc Thuy, Director of the Institute of Global Physics, said tremors shook houses in Ho Chi Minh City and the provinces of Binh Thuan, Ba Ria - Vung Tau and Dong Nai the same day, saying they were aftershocks of the earthquake.

Last month, a tremor shook a seven-story building in Ho Chi Minh City, which scientists said was an aftershock of two earthquakes hitting the sea bed offshore Binh Thuan province, some 120 km from the city. The two earthquakes measured 2.9 and 4.3 on the Richter scale, respectively.

Two minor earthquakes, which were five minutes apart, again shook many districts in Ho Chi Minh City on Nov. 8.

However, the quakes, which lasted from 10-20 seconds each, caused no damages.

Last month, a tremor rocked a seven-story building in the city, which scientist said was the aftershock of two earthquakes hitting the sea bed offshore southern Binh Thuan province some 120 km from Ho Chi Minh City. They measured 2.9 and 4.3 on the Richter scale, respectively.
(Source: VNA)

http://english.vietnamnet.vn/tech/2005/11/509331/

Để có thể hiểu rỏ hơn tình trạng động đất tại Việt Nam, dưới đây là hai bản đồ của thềm lục địa Việt Nam.

Bản đồ nầy cho thấy là Việt Nam cùng Trung Hoa đều nằm trên thềm lục địa Eurasian Plate.


Bản đồ dưới đây cho thấy là cả nước Việt Nam nằm trên hai bình nguyên cổ đại Hainan land và Sunda land.

Động đất thường chỉ xảy ra nơi giáp mối của những mảnh vỏ trái trái đất vì sự chuyển động của trái đất khiến cho những chổ giáp nối đẩy nhau.

Đấy là những cơn địa chấn thiên nhiên.

Ngoài ra còn có những cơn động đất nhân tạo vì các nước tiên tiến thi nhau thử bomb nguyên tử, loại nầy được gọi là “Man-Made Earthquakes”.

Nguyên do từ đâu đã phát xuất ra trận động đất gần Sài Gòn ngày 08 tháng 11 năm 2005?

Có phải đây là kiệt tác cuả hải quân TC dùng để làm áp lực với bộ chính trị Việt cộng ?

Nếu một trận sóng thần tương tự cở 9.0 độ richter xảy ra tại Vủng Tàu hay Cà Mau, cả miền Nam Việt Nam sẽ ra sao?


Còn những gì nửa đã xảy ra trên đất nước Việt Nam?
Ngày 08 tháng 12 năm 2006 thị trường chứng khóang Việt Nam phải bị đình trệ, tắc nghẻn.
“(VietNamNet) - Trung tâm giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa thông báo ngừng giao dịch đợt 2, 3 trong buổi sáng 08/12/2006 để khắc phục sự cố hệ thống giao dịch.”
09ThiTruongChungKhoanVietNam

Chuyên gia Thái Lan đang tìm hiểu nguyên nhân sự cố TTCK
17:33' 09/12/2006 (GMT+7)
(VietNamNet) - Ông Trần Đắc Sinh, giám đốc Trung tâm giao dịch chứng khoán TP.HCM, cho biết hiện tại vẫn chưa tìm ra nguyên nhân sự cố trục trặc của hệ thống điện tử sàn giao dịch chứng khoán. Ông Sinh đã có cuộc trao đổi với VietNamNet.


Trao giấy phép thành lập Công ty giao dịch chứng khoán VISeccurrities ngày 8/12. Người bên phải là ông Trần Đắc Sinh. Ảnh: Nguyễn Hùng
- Thưa ông Sinh, xin ông cho biết nguyên nhân vì đâu có sự cố trục trặc hệ thống điện tử vừa qua?
- Có gì đâu! Nguyên nhân đã thông báo rồi, bằng văn bản và trên website đó. Đó chỉ là sự cố kỹ thuật thôi mà.
- Nhưng đó là sự cố kỹ thuật gì ạ?
- Cái đó hiện giờ chúng tôi và chuyên gia đang tìm hiểu tại sao. Hiện giờ chưa tìm ra được nguyên nhân.
- Biểu hiện cụ thể của “trục trặc” là như thế nào ạ?
- Chúng tôi đang nhờ chuyên gia tìm hiểu vì sao trục trặc về việc đưa thông tin lên hệ thống. “Trục trặc” là kết quả không đẩy lên được, con số không trúng. Thông tin đưa lên hệ thống không được, trật đi, thế thôi. Không phải là hệ thống quá tải.
- Được biết đây là phần mềm do chuyên gia lập trình Thái Lan xây dựng cho ta. Vậy chuyên gia Thái Lan sẽ tham gia như thế nào trong việc này?
- Chúng tôi đã làm việc và đã mời chuyên gia Thái Lan là người xây dựng hệ thống, sang đây để tìm hiểu nguyên nhân.
- Các nhà đầu tư lo lắng nhất là nếu bị lỗi phần mềm hoặc quá tải, hoặc nặng hơn nếu bị hacker thì sẽ mất cơ sở dữ liệu?
- Về phần mềm hệ thống giao dịch thì không có vấn đề gì. Và cũng không quá tải. Còn vấn đề hacker thì cái đó làm sao mà biết được! Tôi đang tìm nguyên nhân cơ mà!
- Hướng khắc phục sẽ như thế nào?
- Thì thứ hai tới sẽ hoạt động bình thường thôi. Thông báo rồi! Chứ còn khắc phục cái gì nữa?
- Vậy khi nào việc tìm hiểu nguyên nhân cho kết quả ?
- Kết quả thì tôi không biết được. Đang tìm nguyên nhân vì sao hư.
- Có ý kiến cho rằng hệ thống không đáp ứng được tình hình phát triển của thị trường, lẽ ra phải nâng cấp đáp ứng và phải làm từ sớm. Vì sao chúng ta chưa làm việc này?
- Hệ thống này không có gì phải nâng cấp cả. Với một ngày giao dịch 3 phiên không có gì quá tải để phải nâng cấp. Nhưng mà quá trình sử dụng bị lỗi. Và đây là lỗi đầu tiên, chứ nếu trước đây đã xảy ra thì nay mình đã có kinh nghiệm khắc phục.
- Trung tâm đã chuẩn bị như thế nào về việc nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ cho việc chuyển sàn vào năm 2007, khi mà số lượng nhà niêm yết và công ty chứng khoán ngày càng nhiều hơn?
- Cái hư này không liên quan gì đến việc chuẩn bị nâng cấp. Đang tìm nguyên nhân sự cố. Còn việc tiếp tới là tiếp tục nâng cấp cho các việc như khớp lệnh liên tục, mở rộng sàn để đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng lớn… là việc đương nhiên. Vì sắp tới theo giấy phép được cấp, sẽ có tới 55 công ty chứng khoán hoạt động. Chứ còn dung lượng thị trường, dung lượng công ty niêm yết thì không có gì phải ngại cả.
- Xin cám ơn ông.
• Đặng Vỹ (thực hiện)

http://vietnamnet.vn/kinhte/2006/12/642325/

TTCK ngừng giao dịch do sự cố
09:56' 08/12/2006 (GMT+7)
(VietNamNet) - Trung tâm giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa thông báo ngừng giao dịch đợt 2, 3 trong buổi sáng 08/12/2006 để khắc phục sự cố hệ thống giao dịch.


Bảng chứng khoán điện tử trực tuyến của Công ty chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương VCBS sáng 8/12.
Trung tâm cho biết, những lệnh đã nhập vào đợt 1 nếu xử lý được sẽ sớm thông báo tới khách hàng.
Từ 8h30 sáng nay toàn bộ các trang web giao dịch trực tuyến của các công ty chứng khoán như Thăng Long, VCBS, BSC… đều đồng loạt không vào được. Các nhà đầu tư không thể thấy được biến động của thị trường.
TTGDCK HCM cho biết sẽ sớm thông báo về sự cố cho các nhà đầu tư.
Trước đó, theo VNexpress, việc theo dõi giá chứng khoán thông qua các bảng chứng khoán điện tử trực tuyến của một số công ty chứng khoán nhiều khi không đầy đủ và chính xác.
Theo VNE, trong ngày 4/12, top 5 chứng khoán khớp lệnh với khối lượng lớn nhất phiên là PRUBF1, VNM, STB, VF1 và VSH. Tuy nhiên, đến 19h45 phút cùng ngày, khi phiên giao dịch đã kết thúc hơn 8 tiếng đồng hồ, trên trang chủ website Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), top 5 chứng khoán năng động nhất phiên lại là AGF, DFC, DHA, BT6, BPC. Đến 15h30 chiều ngày 6/12, số liệu này vẫn chưa được cập nhật.
Cùng thời gian ấy, trang web của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn, liên tục báo lỗi do quá tải, phần chuyển font từ tiếng Việt sang Anh và ngược lại cũng trục trặc. Là một trong những website chứng khoán lớn nhất Việt Nam, song đến cuối ngày SSI vẫn chưa cập nhật thêm mã PRUBF, dù tân binh này chào sàn vào buổi sáng, với khối lượng khớp lệnh kỷ lục, 377.000 đơn vị.
Các trang khác như BSC, ACBS cũng gặp sự cố tương tự.
Ông Đỗ Hữu Phúc, phụ trách thông tin TTGDCK TP.HCM cho biết, số liệu giao dịch được lấy từ nguồn của Trung tâm và truyền đến các công ty chứng khoán, nên rất thống nhất. "Sở dĩ có tình trạng trên là do trục trặc về máy móc hoặc lỗi cập nhật tại các công ty trực thuộc. Hơn nữa, mỗi trang lại có cách trình bày thông tin khác nhau", ông nói thêm.
Tuy nhiên, trong phiên giao dịch ngày hôm nay (8/12), sự cố này không biết xuất phát từ đâu.
TTCK đang tăng mạnh trở lại
Trong phiên giao dịch hôm qua (7/12), chỉ số chứng khoán VN-Index đã đạt kỷ lục cao mới sau khi tăng thêm 22,01 điểm, tương đương tăng 3,36%, lên mức 677,14 điểm, vượt qua kỷ lục 665,53 điểm đã đạt được vào ngày 24/11 vừa qua.
Đây là phiên tăng giá thứ 4 liên tiếp của chứng khoán Việt Nam, và tính đến thời điểm này chỉ số chứng khoán đã tăng 120% so với cuối năm ngoái.
Hầu hết các cổ phiếu chủ chốt trên TTGDCK TP.HCM đều tăng mạnh sau khi đã tăng liên tục từ đầu tuần. Bên cạnh đó, các cổ phiếu của các DN nhỏ cũng đã bắt đầu tăng trở lại.
Trong phiên giao dịch ngày 7/12, TTGDCK TP.HCM chứng kiến sự bùng nổ về cầu cổ phiếu khiến khối lượng giao dịch trong ngày tiếp tục được giữ ở mức khá cao. Trong buổi sáng đã có tổng cộng 6.651 lệnh đặt mua 15,5 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ (+ 66%) và 4.250 lệnh đặt bán 10,8 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ (+ 2%).
Ngày 7/12, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua tổng cộng 2,1 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, trong đó 1,9 triệu cổ phiếu bằng phương pháp khớp lệnh và 220.000cp bằng phương pháp thoả thuận. Đây là một trong các phiên mua nhiều nhất giới đầu tư nước ngoài trên thị trường.
• PV

http://vietnamnet.vn/kinhte/taichinh/2006/12/641955/

Sàn giao dịch Mỹ phải bồi thường khách hàng vì trục trặc
14:50' 09/12/2006 (GMT+7)
Từ tháng 7 tới tháng 9/2006, Sàn giao dịch chứng khoán và quyền chọn Mỹ (AMEX) - sàn giao dịch quyền chọn lớn thứ hai thế giới - đã phải bồi thường cho khách hàng gần 75.000 USD vì phải vô hiệu hoá một số giao dịch được thực hiện trong khi hệ thống điện tử trợ giúp bị trục trặc.


Sàn giao dịch chứng khoán và quyền chọn Mỹ (AMEX). Ảnh Wikipedia.
Các lỗi hệ thống bắt nguồn từ các máy tính và hệ thống liên lạc của sàn có thể làm cho một chỉ số quan trọng nào đó hoặc giá của một loại chứng khoán đang được giao dịch nào đó không thay đổi trong một khoảng thời gian nhất định.

Mặc dù luôn khẳng định tính tin cậy của hệ thống điện tử của sàn AMEX nhưng hãng điều hành của sàn này vẫn phải phòng xa và lập quỹ 3 triệu USD dự phòng cho các vấn đề phát sinh một khi xảy ra tranh chấp do sự cố hệ thống.

AMEX cho biết các giao dịch tiến hành trong khi hệ thống điện tử xảy ra sự cố sẽ bị vô hiệu hoá sau đó.

Việc vô hiệu hoá giao dịch chỉ mới được thực hiện trên sàn AMEX cách đây 4 tháng. Trước đây, AMEX đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích, thậm chí mất khách do các lỗi kỹ thuật.
• Nhật Vy (Theo AFP, AP, CNN)

http://vietnamnet.vn/kinhte/2006/12/642417/

Để hiểu rỏ tại sao lại có biến cố nầy, xin trích dẫn một tài liệu từ quyển sách “Unrestricted Warfare” đã được xuất bản năm 1999, trước biến cố 911 tại New York.

10ChienTranhKhongGioiHan

Unrestricted Warfare identifies these forms as:

Chiến tranh không giới hạn gồm những dạng thức nầy (xin tạm dịch).

1) Financial warfare ( in which a country is subjugated without a drop of blood being spilled) means entering and subverting banking and stock markets and manipulating the value of a targeted currency.

Chiến tranh tài chính, có nghiã là dùng tin tặc hay chuyên viên gián điệp vào những hệ thống ngân hàng hay cổ phiếu của đối thủ để hủy hoại, hoặc làm mất giá hệ thống tiền tệ của đối thủ. Dùng hệ thống tiền giả đánh tráo hay chuyển đến quốc gia địch.

http://rfa-mp3.speedera.net/mp3.rfaweb.org/mp3/VIE/ProgName-VIE-2006-1208-0900.mp3 Thị trường chứng khoáng VN bị mất tài liệu.

2) Smuggling warfare means sabotaging a rival country’s economy by flooding its markets with illegal goods, and jeopardizing a local economy by flooding the market with pirated products.

Chiến tranh hàng lậu, nhầm phá hoại hệ thống kinh tế của quốc gia địch bằng cách tràn ngập hàng hoá rẽ, không giá trị hoặc hàng giả, hàng nháy.

3) Cultural warfare means influencing the cultural biases of a targeted country by imposing your own cultural view-points.

Chiến tranh văn hoá, dùng văn hoá cuả mình để dần dần thay thế văn hoá địch, hủy hoại đi nền văn hoá chính thống cuả quốc gia địch.

4) Drug warfare means flooding illicit drugs across national borders and breaking down the fabric of a society through their use.

Chiến tranh thuốc nghiện đưa sang nước địch những loại thuốc gây nghiện ngập, để phá hủy đi những thế hệ trẽ tương lai, phá hủy đi sức đề kháng cuả một dân tộc hoặc những chất độc dùng trong thực phẩm hay nông nghiệp.

5) Media and fabrication warfare means manipulating foreign media, either by compromising or intimidating journalists or getting access to another country’s airwaves and imposing your own national persectives.

Chiến tranh tuyên truyền, xuyên tạc qua hình thức báo chí, truyền hình, truyền thanh, rĩ tai.

6) Technological warfare (creating monopolies by setting standards independently) means gaining control of or having an edgein particular vital technologies that can be used in both peace and wartime.

Chiến tranh kỷ thuật áp dụng trên mọi lãnh vực trong thời bình cũng như trong thời chiến.

7) Resources warfare means gaining control of scare natural resources and being able to control or manipulate their access and market value.

Chiến tranh tài nguyên thiên nhiên. Tìm mọi phương thức để chiếm đoạt những tài nguyên thiên nhiên.

8) Psychological warfare means imposing one’s national interest by dominating a rival nation’s perception of it own strengths and weaknesses.

Chiến tranh tâm lý cũng cố quyền lợi bằng cách làm áp lực hay gài vào những điều có lợi cho quốc gia mình bằng những phương thức biến sức mạnh cuả địch thành cuả mình và dùng nó đánh vào chổ yếu cuả địch.

9) Network warfare (venturing out in secret and concealing one’s identity in a type of warfare that is virtually impossible to guard against) means dominating or subverting transnational information systems.

Lấn chiếm thay đổi hoặc hủy hoại những hệ thống tin tức cuả thế giới.

10) International law warfare means joining international or multinational organizations in order to subvert their policies and the interpretation of legal rulings.

Có thể coi đây là một loại tình báo chiến lược thế giới, tham gia mọi tổ chức thế giới để có đủ thế đứng trong các tổ chức quốc tế và dùng quyền phủ quyết hay tiếng nói cuả mình để làm đão lộn tất cả những quy luật quốc tế có hại cho quyền lợi quốc gia địch làm lợi cho quyền lợi cuả quốc gia mình.

11) Environmental warfare means weakening or subjugating a rival nation by despoiling or altering its natural environment.

Một loại chiến tranh thời tiết làm thay đổi môi trường sống cuả dân chúng trên quốc gia đối thủ làm kiệt quệ nguồn tài nguyên thiên nhiên ngõ hầu triệt hạ sức đề kháng của quốc gia địch.

12) Economic aid warfare means controlling a targeted country through aid dependency.

Chiến tranh trợ cấp được áp dụng để làm lũng đoạn nền kinh tế khiến địch thủ phải lệ thuộc vào kinh tế trợ cấp, và bắt buột quốc gia địch thủ phải tuân thủ những quyết định có lợi cho quốc gia.

Tất cả 12 dạng thức trong quyển sách trên đều đã được TC áp dụng trên quê hương Việt Nam.

Và còn những gì nửa sẽ xảy ra trên đất nước Việt Nam trong tương lai gần?

Nhiệm vụ của tuổi trẽ Việt Nam là phải tìm hiểu để có những sách lược bảo vệ quê hương.

Giới trẽ Việt Nam hãy tỉnh thức.

Đối đầu với TC trong tương lai là nhiệm vụ cuả thế hệ trẽ Việt Nam.

Những dữ kiện trên đây chỉ là những dẩn chứng thực tế cho thấy những diễn tiến đã, đang và sẽ xảy ra.

Bách Việt Nhân

16 tháng 12 năm 2006.

No comments: